Thứ Ba, 15 tháng 12, 2020

Quận Hai Bà Trưng có thêm trường tiểu học Times School

Thứ bảy, 13/6/2020, 09:00

Trường Tiểu học Times School dự kiến sẽ tuyển sinh lớp 1, 2, 3, chuẩn bị cho khai giảng năm học đầu tiên 2020-2021.

Tọa lạc tại ngõ 622 phố Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội, trên khuôn viên rộng 4.200m2, được đầu tư cơ sở vật chất đồng bộ và hiện đại, Trường Tiểu học Times School là một trong những địa chỉ giáo dục để phụ huynh và học sinh lựa chọn trong năm học mới.

Trường có 25 phòng học tiêu chuẩn, hệ thống các phòng chức năng và phòng học chuyên biệt, hai sân bóng rổ, một sân bóng đá mini, bếp ăn, canteen và dịch vụ học đường chuyên nghiệp, đảm bảo phục vụ nhu cầu giảng dạy của giáo viên, học tập và vui chơi của học sinh bậc tiểu học.

Toàn cảnh trường Tiểu học Times School.

Triết lý giáo dục

Triết lý giáo dục của trường là "Đào tạo con người tự chủ, sống hạnh phúc, làm hiệu quả". Điều này định hướng và chi phối mọi hoạt động giáo dục của nhà trường, bao gồm cả việc đầu tư cơ sở vật chất, nội dung chương trình, đội ngũ giáo viên, dịch vụ và văn hóa học đường.

"Sau khi tốt nghiệp và rời ghế nhà trường, triết lý giáo dục này sẽ chuyển thành mục tiêu sống của học sinh Times School, giúp các em tự chủ trong cuộc sống, có khả năng sống hạnh phúc và làm việc hiệu quả", đại diện ban lãnh đạo trường cho hay.

Cùng triết lý giáo dục, Times School chọn bốn giá trị phổ quát Chân – Thiện - Mỹ - Hòa làm bộ giá trị cốt lõi. Trong đó, "Chân" là tiêu chuẩn hướng đến của khoa học và nhận thức; "Thiện" là tiêu chuẩn hướng đến của đạo đức và hành vi; "Mỹ" là tiêu chuẩn hướng đến của nghệ thuật và lối sống; "Hòa" là tiêu chuẩn hướng đến của văn hóa và kỹ năng sống. 

Bộ giá trị này sẽ góp phần tạo ra nền tảng tinh thần của nhà trường, trở thành khung tham chiếu cho việc vận hành và ứng xử trong nhà trường.


Học sinh Times School hào hứng với tiết học về khoa học.

Mô hình giáo dục

Times School triển khai mô hình Giáo dục Khai phóng để hiện thực hóa mục tiêu giáo dục và bộ giá trị cốt lõi. Theo đó, tinh thần chủ đạo của mô hình giáo dục khai phóng này là "khai mở nhân tính - giải phóng tiềm năng".

Khai mở nhân tính có nghĩa học sinh của trường sẽ được trải nghiệm và đào tạo, huấn luyện suốt hành trình học để làm người, hiểu rõ bản thân và hình thành những phẩm chất cốt yếu của con người nhân bản trong thời đại mới, bên cạnh việc học kiến thức và kỹ năng trong các chương trình giáo dục.

Trên cơ sở đã được khai mở nhân tính và hiểu rõ bản thân đó, học sinh sẽ được tạo điều kiện để giải phóng tiềm năng, nhằm phát huy được hết thế mạnh, hướng đến việc tạo ra những con đường riêng cho mình sau này.


Trường tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí cho học sinh. Ảnh minh hoạ

Phương pháp giáo dục

Phương pháp giáo dục chủ đạo của Times School là Đồng kiến tạo. Theo đó, sự trưởng thành của học sinh là sản phẩm đồng kiến tạo của gia đình và nhà trường, kết quả học tập của học sinh là sản phẩm đồng kiến tạo của cả thầy và trò.

Nhờ phương pháp này, học sinh sẽ không học tập theo lối nghe giảng giải và ghi nhớ hay ôn luyện "văn mẫu, toán dạng", mà được trải nghiệm, khám phá và thảo luận để tự hình thành tri thức, kỹ năng và thế giới quan của chính mình.

Nhờ đó, học sinh sẽ có được niềm vui đến trường, các thầy cô sẽ có niềm vui giảng dạy, còn gia đình có cơ hội đồng hành cùng nhà trường suốt hành trình giáo dục của con em.

Giáo viên hướng dẫn học sinh cách dùng thìa, đũa... trong bữa ăn. Ảnh minh hoạ

Văn hóa học đường

Văn hóa học đường của Times School được xây dựng trên hai thành tố chính: Hòa nhã và Chuyên nghiệp. Hòa nhã chỉ sự thân thiện, nhã nhặn, đáng mến trong giao tiếp và ứng xử giữa người với người trong môi trường học đường. Chuyên nghiệp chỉ tiêu chuẩn làm việc, vận hành, học tập và giảng dạy của học sinh, giáo viên, nhân viên và đối tác làm việc với nhà trường.

Hai nội dung này sẽ được thực hành và bồi đắp hàng ngày, để cùng với mục tiêu, giá trị, mô hình và phương pháp giáo dục của nhà trường, tạo ra một ngôi trường Times School bản sắc và hiệu quả, mọi người được cùng nhau sống hạnh phúc.

---